Consumer Packaged Good Brands | rampagesoft รับทำเว็บไซค์ รับออกแบบเว็บไซต์

บทความและข่าวสาร / Consumer Packaged Good Brands

Consumer Packaged Good Brands บทความ ข่าวสาร rampagesoft

Consumer Packaged Good Brands

Consumer Packaged Good Brands

นักการตลาด CPG จะต้องอยู่ด้านบนสุดของแนวโน้มของอุตสาหกรรมเพื่อพัฒนาแคมเปญที่ประสบความสำเร็จและมีประสิทธิภาพ แนวโน้มของผู้บริโภคไปจนถึงการพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพ


การตลาดแบบ CPG (Consumer Packaged Goods) เป็นการตลาดรูปแบบหนึ่งที่เน้นการขายสินค้าโดยตรงไปยังผู้บริโภค ซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น ของชำ ของใช้เพื่อสุขภาพและของใช้ส่วนตัว เครื่องดื่ม ของใช้ในบ้าน และอื่นๆ นักการตลาด CPG ต้องติดตามเทรนด์ล่าสุดอยู่เสมอเพื่อให้สามารถแข่งขันได้ มาดูแนวโน้มที่สำคัญของอุตสาหกรรม CPG ในปี 2023 และวิธีการพัฒนากลยุทธ์การตลาดที่ประสบความสำเร็จ  


การพัฒนากลยุทธ์การตลาด CPG 

ขั้นตอนแรกในการพัฒนากลยุทธ์การตลาด CPG ที่ประสบความสำเร็จ คือการทำความเข้าใจสภาพแวดล้อมของตลาดในปัจจุบัน ในการทำเช่นนี้ คุณต้องสำรวจแนวโน้มอุตสาหกรรม CPG ในปี 2023 และข้อมูล  เชิงลึกของผู้บริโภค

การเติบโตของตลาด e-commerce : จำนวนคนที่ซื้อของออนไลน์เพิ่มขึ้นอย่างทวีคูณ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และแนวโน้มนี้คาดว่าจะเติบโตต่อไปในปี 2566 ผู้บริโภคมีความสะดวกสบายมากขึ้นในการซื้อสินค้าทางดิจิทัล หมายความว่านักการตลาด CPG จะต้องลงทุนในกลยุทธ์ e-commerce ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า 

พิจารณาลงทุนในกลยุทธ์การตลาดดิจิทัล เช่น แคมเปญ อีเมล การตลาดเนื้อหาการปรับแต่งโปรแกรมค้นหา (SEO) และโฆษณาบนการค้นหาที่เสียค่าใช้จ่าย เพื่อดึงดูดลูกค้ามาที่เว็บไซต์ของคุณมากขึ้น 


ความยั่งยืน : ผู้บริโภค  ตระหนักถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการซื้อมากขึ้น (โดยเฉพาะ Gen Z) นักการตลาดของ CPG ต้องให้ความสำคัญกับการสร้างผลิตภัณฑ์ และบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืนเพื่อให้สามารถแข่งขันได้ รวมวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไว้ในบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์ของคุณ ใช้ส่วนผสมที่มาจากแหล่งที่มีความรับผิดชอบ และส่งเสริมความคิดริเริ่มด้านความยั่งยืน เช่น การลดของเสียเป็นศูนย์หรือการลดการใช้พลาสติก การเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมทำให้คุณแตกต่างจากคู่แข่งและช่วยให้ลูกค้าของคุณรู้ว่าความพึงพอใจของพวกเขามีความสำคัญต่อคุณและสิ่งแวดล้อม 


สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี : เมื่อผู้บริโภคมีความตระหนักเรื่องสุขภาพมากขึ้น นักการตลาดของ CPG จึงต้องสร้างผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของพวกเขา การผสมผสานส่วนผสมจากธรรมชาติ และออร์แกนิกให้เข้ากับผลิตภัณฑ์  นอกจากนี้ สามารถช่วยให้คุณโดดเด่นในการตลาดที่มีผู้คนพลุกพล่าน ให้ระบุฉลากผลิตภัณฑ์ที่ชัดเจนซึ่งมีรายละเอียด ข้อมูลโภชนาการ และส่วนผสมที่ใช้ 


การปรับให้เป็นส่วนตัว : เมื่อเทคโนโลยีก้าวหน้า นักการตลาดของ CPG สามารถใช้ตัวเลือกการปรับให้เป็นส่วนตัวเพื่อดึงดูดลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น 


พิจารณาวิธีปรับแต่งผลิตภัณฑ์ และแคมเปญการตลาดของคุณให้ตรงกับความชอบส่วนบุคคลตามข้อมูลลูกค้า เช่น อายุ สถานที่ เพศ ฯลฯ ซึ่งจะช่วยให้คุณพัฒนาแคมเปญที่ตรงเป้าหมายซึ่งเชื่อมต่อกับกลุ่มเป้าหมายได้ดีขึ้น 


อิทธิพลของโซเชียลมีเดีย : นักการตลาด CPG ต้องใช้ประโยชน์จาก พลังของโซเชียลมีเดีย  เพื่อเข้าถึงผู้ชมที่กว้างขึ้น นอกเหนือจากการโปรโมตผลิตภัณฑ์แล้ว ให้มุ่งเน้นที่การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าผ่านเนื้อหาที่มีส่วนร่วม เช่น บล็อกโพสต์ วิดีโอ และบทแนะนำ นอกจากนี้ ให้พิจารณาการเป็นพันธมิตรกับผู้มีอิทธิพลเพื่อเข้าถึงผู้มีโอกาสเป็นลูกค้ามากขึ้น 


เนื้อหาวิดีโอ : ไม่ต้องสงสัยเลยว่า  เนื้อหาวิดีโอกำลังได้รับความนิยม ในทุกอุตสาหกรรม พิจารณาใช้วิดีโอเพื่อแสดงผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณให้โดดเด่นเหนือคู่แข่ง วิดีโอสามารถรันได้ทั้งบนแพลตฟอร์มเช่น YouTube, TikTok และ Instagram TV ผู้ชมได้ค้นหาเนื้อหาในวิดีโอ ดังนั้นควรการมีส่วนร่วมกับฐานแฟนๆ ดังนั้นนักการตลาด CPG ต้องใช้กลยุทธ์นี้ด้วย


ความคิดเห็นของผู้บริโภค : สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด อย่าลืมขอความคิดเห็นจากลูกค้า การเชื่อมต่อกับลูกค้า และค้นหาแง่มุมของผลิตภัณฑ์ หรือบริการของคุณที่พวกเขาชื่นชอบ หรือต้องการปรับปรุง เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการขยายการเข้าถึงของคุณ นอกจากนี้คุณสามารถใช้ข้อมูลนี้เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่ดีขึ้น ซึ่งตรงกับความต้องการของลูกค้า และรับรองความภักดีของลูกค้า  

การติดตามแนวโน้มล่าสุดของอุตสาหกรรม CPG และข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภค คุณสามารถสร้างกลยุทธ์การตลาด CPG เพื่อทำให้ผลิตภัณฑ์ของคุณโดดเด่น


ข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภคด้านการตลาดของ CPG : พฤติกรรมผู้บริโภคไปสู่ดิจิทัล

เมื่อเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันมากขึ้น พฤติกรรมของผู้บริโภคก็เช่นกัน ปัจจุบันผู้บริโภคจำนวนมากใช้โทรศัพท์ และแท็บเล็ตแทนการไปช้อปปิ้งที่หน้าร้านจริง


เพื่อก้าวนำหน้าคู่แข่ง นักการตลาดของ CPG ต้องเตรียมพร้อมที่จะตอบสนองความต้องการเหล่านี้ ด้วยการสร้างเว็บไซต์ที่เหมาะกับอุปกรณ์เคลื่อนที่ ซึ่งนำเสนอการนำทางที่ง่ายดายและประสบการณ์การช็อปปิ้งที่สนุกสนาน 


นอกจากนี้การปรับเปลี่ยนให้เหมาะกับแต่ละบุคคลมีความสำคัญมากขึ้น  เนื่องจากผู้บริโภคคาดหวังว่าจะได้รับโซลูชันที่ปรับแต่งให้ตรงกับความต้องการของตน บริษัทต่างๆ เช่น Wide Eyes ได้ยกระดับประสบการณ์การช็อปปิ้งด้วยภาพไปอีกขั้นด้วยโซลูชัน AI ที่ให้คำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่ชาญฉลาด การมีส่วนร่วมประเภทนี้ไม่เพียงแต่เพิ่มประสบการณ์ของลูกค้า แต่ยังรวมถึงการมีส่วนร่วมด้วย


การลงทุนในกลยุทธ์การตลาดที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลจะช่วยให้นักการตลาดของ CPG เข้าใจวิธีการให้บริการกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้นและสร้างความสัมพันธ์กับพวกเขา 


ไม่ควรมองข้ามอิทธิพลของโซเชียลมีเดียในการสร้างกลยุทธ์การตลาด CPG ที่ประสบความสำเร็จ แพลตฟอร์มเช่น Instagram, Twitter และ TikTok สามารถเข้าถึงผู้บริโภคด้วยวิธีที่มีความหมายซึ่งสร้างความภักดีต่อแบรนด์  


ด้วยการทำความเข้าใจการสนทนาออนไลน์ของลูกค้าและมีส่วนร่วมกับพวกเขาโดยตรง นักการตลาดสามารถสร้างการเชื่อมต่อที่มีความหมายมากขึ้น ซึ่งจะนำไปสู่ยอดขายที่สูงขึ้นในที่สุด ความยั่งยืนกลายเป็นปัจจัยสำคัญในกระบวนการตัดสินใจของผู้บริโภคจำนวนมาก ด้วยการส่งเสริมและมีส่วนร่วมในความคิดริเริ่มด้านสิ่งแวดล้อม นักการตลาดของ CPG สามารถดึงดูดลูกค้าใหม่และกระชับความสัมพันธ์กับลูกค้าเดิม


Top 10 CPG Marketing

กลยุทธ์การตลาด CPG 10 อันดับแรกเหล่านี้จะช่วยให้คุณทำงานได้สำเร็จ 


1. ลงทุนในโซเชียลมีเดีย และการตลาดเนื้อหา

โซเชียลมีเดียมอบโอกาสที่ยอดเยี่ยมในการมีส่วนร่วมกับลูกค้าของคุณ และกระจายข้อความของแบรนด์ของคุณ การลงทุนในการตลาดเนื้อหาเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้แน่ใจว่าเนื้อหาของคุณเข้าถึงผู้ชมที่เหมาะสม


2. เพิ่มความสำเร็จของคุณให้สูงสุดโดยใช้ประโยชน์จากการรีวิวผลิตภัณฑ์ 

บทวิจารณ์ผลิตภัณฑ์สามารถให้ข้อมูลเชิงลึกอันมีค่าเกี่ยวกับสิ่งที่ได้ผล และสิ่งที่ไม่ได้ผล และสร้างความไว้วางใจกับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า ในความเป็นจริง  95% ของผู้บริโภคตรวจสอบรีวิวก่อนซื้อ เป็นที่ชัดเจนว่าธุรกิจต่างๆ ต้องให้ความสำคัญกับการเพิ่มรีวิวเพื่อให้ได้ผลสูงสุด


3. สร้างแคมเปญสื่อค้าปลีก

สื่อค้าปลีกได้กลายเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่สำคัญของ CPG ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ตรวจสอบให้แน่ใจว่าแบรนด์ของคุณใช้ประโยชน์จากมันด้วยการสร้างแคมเปญสร้างสรรค์ที่กำหนดเป้าหมายไปยังผู้ชมที่เหมาะสมในเวลาที่เหมาะสม


4. กลยุทธ์ Omni Channel Marketing นั้นยิ่งใหญ่มาก

กลยุทธ์ Omnichannel ช่วยให้คุณเข้าถึงลูกค้าในหลายแพลตฟอร์ม และสามารถเพิ่มผลกระทบของคุณได้อย่างมาก ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณใช้สื่อดิจิทัล สิ่งพิมพ์ และสื่อกระจายเสียงเพื่อเข้าถึงผู้ชมในวงกว้างที่สุด และอย่าลืมรวมกลยุทธ์การสร้างแบรนด์เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์Omnichannel ของคุณ


5. Focus on Website User

เว็บไซต์ของคุณเป็นรากฐานที่สำคัญของการทำการตลาดแบบ CPG สิ่งสำคัญคือต้องมุ่งเน้นที่การเปลี่ยนผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ ให้เป็นลูกค้าโดยการปรับเค้าโครงหน้าให้เหมาะสม ออกแบบภาพคุณภาพสูง และสร้างเนื้อหาที่น่าสนใจ


6. กระชับความสัมพันธ์ของคุณกับผู้ค้าปลีก

ผู้ค้าปลีกคือหุ้นส่วนที่ประสบความสำเร็จของคุณ และควรได้รับการปฏิบัติเช่นนี้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณทำทุกวิถีทางเพื่อสร้างและรักษาความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับผู้ค้าปลีกของคุณ


7. การสมัครสมาชิกผลิตภัณฑ์

การสมัครสมาชิกผลิตภัณฑ์เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการเพิ่มความภักดีของลูกค้า และกระตุ้นการซื้อซ้ำ พิจารณาเสนอส่วนลดหรือโปรโมชันเพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าสมัครรับข้อมูลผลิตภัณฑ์ของคุณ


8. อย่ามองข้ามข้อมูลขนาดใหญ่

Overlook Big Data ข้อมูลขนาดใหญ่สามารถช่วยให้คุณ  ได้รับข้อมูลเชิงลึกอันมีค่า  เกี่ยวกับพฤติกรรม และความชอบของลูกค้า ซึ่งสามารถนำไปใช้เพื่อปรับปรุงความพยายามทางการตลาดของคุณ ตรวจสอบว่าคุณใช้ข้อมูลจากหลายแหล่ง เช่น โซเชียลมีเดีย และแบบสำรวจลูกค้า


9. Voice Search into Your Marketing

การค้นหาด้วยเสียงกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้น ดังนั้นการทำให้แน่ใจว่าแบรนด์ของคุณใช้ประโยชน์จากสิ่งนี้จึงเป็นสิ่งสำคัญ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณกำลังเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับการค้นหาด้วยเสียง และสร้างเนื้อหาที่สามารถค้นหาด้วยเสียงได้อย่างง่ายดาย


10. ลงทุนในการตลาดเชิงประสบการณ์

การตลาดเชิงประสบการณ์ช่วยสร้างความสัมพันธ์ส่วนบุคคลกับลูกค้า  ที่วิธีดั้งเดิมไม่สามารถทำได้ พิจารณาจัดกิจกรรม แจกตัวอย่าง หรือร่วมมือกับผู้มีอิทธิพลเพื่อสร้างประสบการณ์ที่น่าจดจำแก่ลูกค้า


ประเด็นสำคัญ : ส่วนประสมทางการตลาดแบบ CPG มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง แต่ด้วยการใช้กลยุทธ์ 10 อันดับแรกเหล่านี้ คุณจะมั่นใจได้ว่าแบรนด์ของคุณจะประสบความสำเร็จในปี 2023 การลงทุนเวลา และทรัพยากรของคุณในส่วนผสมที่เหมาะสมจะส่งผลต่อความสำเร็จของคุณอย่างมาก


Boost Your CPG Marketing Game in 2023

ใช้ประโยชน์จากกลยุทธ์ และกลวิธีชั้นยอดที่สามารถช่วยให้คุณประสบความสำเร็จ ไม่ว่าคุณจะต้องการปรับปรุงตัวตนทางดิจิทัล สร้างผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืน หรือปรับแต่งแคมเปญของคุณ คุณมีข้อมูลเชิงลึกที่จะดำเนินการ


: 442 | Date : May 21 , 2023 | rampagesoft | #รับทำ seo #รับทำเว็บไซต์ #รับออกแบบเว็บไซต์ #เว็บไซต์โรงแรม #เว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ #เว็บไซต์ขยายสายงาน #rampagesoft
เพิ่มเพื่อน